Tạm Ngừng Kinh Doanh

Hoàn thành hồ sơ, thủ tục xin tạm ngưng kinh doanh công ty TNHH, công ty cổ phần… trong vòng 05 ngày làm việc khi sử dụng dịch vụ tại Kế toán APEC (APECTAX). Chi phí tạm ngừng hoạt động kinh doanh trọn gói chỉ  từ 500.000đ, trình ký và bàn giao kết quả tận nơi. Cam kết không phát sinh thêm chi phí nào khác. Liên hệ ngay tới APECTAX để sớm hoàn tất thủ tục tạm dừng kinh doanh.

Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh công ty

APECTAX cung cấp dịch vụ tạm ngưng hoạt động kinh doanh công ty/doanh nghiệp nhanh chóng. Chúng tôi sẽ giúp bạn thực hiện trọn gói tất cả các công việc như: soạn thảo hồ sơ, nộp hồ sơ đến cơ quan đăng ký kinh doanh và nhận kết quả về việc tạm dừng hoạt động của công ty. Phí dịch vụ tại APECTAX chỉ từ 500.000đ và thực hiện trong thời gian 05 ngày làm việc.

Dịch vụ tạm ngừng hoạt động kinh doanh 01-01-min

Phí dịch vụ tạm ngừng kinh doanh tại APECTAX

Chi tiết phí dịch vụ tạm ngưng hoạt động kinh doanh tại APECTAX như sau:

Phí trọn gói dịch vụ tạm ngừng hoạt động kinh doanh tại APECTAX 700.000đ, trong đó:

  1. Phí dịch vụ làm thủ tục: 500.000đ
  2. Lệ phí nhà nước và đăng bố cáo điện tử: 200.000đ.

Trong đó bao gồm các công việc sau

  • Soạn thảo văn bản và nộp hồ sơ tại phòng Đăng ký kinh doanh
  • Nhận thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh tại phòng Đăng ký kinh doanh
  • Công bố cáo về việc tạm ngưng công ty trên cổng thông tin quốc gia

Thời gian xử lý hồ sơ đăng ký tạm ngưng hoạt động kinh doanh

  • Thời gian phòng đăng ký kinh doanh cấp kết quả về việc thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh là trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày hồ sơ hợp lệ. APECTAX sẽ bàn giao hồ sơ kết quả tại nhà, giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức đi lại.

Tạm ngừng kinh doanh công ty năm 2025

Thời gian đăng ký tạm ngưng đẹp nhất trên hồ sơ: 01/01/2025 – 31/12/2025

Thời gian soạn và nộp hồ sơ: Cần nộp trước 03 ngày làm việc kế tử thời điểm đăng ký tạm ngưng.

Việc đăng ký tạm ngưng nguyên vẹn vào năm 2025, công ty bạn sẽ tiết kiệm được tối thiểu là 8.000.000đ, bao gồm:

  • Lệ phí môn bài năm 2025: từ 2.000.000đ – 3.000.000đ (2.000.000đ đối với công ty có vốn điều lệ từ 10 tỷ trở xuống, 3.000.000đ đối với vốn điều lệ trên 10 tỷ)
  • Không phải nộp báo cáo thuế: 4 quý năm 2025 và báo cáo tài chính năm 2025 => Tiết kiệm được khoảng 6.000.000đ vì không phải tốn chi phí thuê dịch vụ báo cáo thuế: 500.000đ/tháng x 12 tháng

Thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động kinh doanh

Bước 1: Tiến hành chốt thời gian và nội dung tạm ngừng kinh doanh

  • Xác định thời hạn muốn ngừng kinh doanh. Phải thông báo cho sở kế hoạch và đầu tư trước 03 ngày làm việc trước ngày đăng ký tạm ngừng hoạt động (thời gian tạm ngưng không vượt quá 12 tháng. Sau khi hết tạm ngưng, doanh nghiệp vẫn muốn tiếp tục tạm ngưng thì phải tiếp tục thông báo lên sở kế hoạch và đầu tư). Thời hạn tạm ngưng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm.
  • Xác định lý do tạm ngưng kinh doanh: Kế Toán APECTAX xin mách bạn điền lý do trong hồ sơ “Công ty gặp khó khăn trong quá trình triển khai hoạt động kinh doanh”. Nếu bạn đang lăng tăng không biết điền lý do là gì trong hồ sơ nhé

Bước 2: Chuẩn bị hồ sơ tạm ngừng công ty

Hồ sơ,thủ tục tạm ngưng hoạt động công ty bao gồm:

  1. Giấy uỷ quyền (nếu đại diện pháp luật không trực tiếp nộp hồ sơ);
  2. CMND/CCCD sao y công chứng của người được uỷ quyền;
  3. Quyết định của chủ sở hữu/Chủ tịch hội đồng TV/Quyết định của Đại Hội Đồng Cổ Đông về việc tạm ngưng hoạt động;
  4. Biên bản họp HĐTV/Biên Bản Họp Đại HĐCĐ;
  5. Mẫu thông báo tạm ngưng hoạt động kinh doanh

Bước 3: Nộp hồ sơ thủ tục tạm ngừng hoạt động

Tiến hành nộp hồ sơ lên cơ quan Đăng ký kinh doanh bằng các phương thức sau:

  • Nộp hồ sơ trực tiếp tại Phòng Đăng ký kinh doanh nơi doanh nghiệp đặt trụ sở;
  • Đăng ký nộp hồ sơ qua dịch vụ bưu chính;
  • Đăng ký nộp hồ sơ qua mạng thông tin điện tử tại Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp (https://dangkykinhdoanh.gov.vn)

Bước 4: Phòng Đăng ký kinh doanh kiểm tra tính hợp lệ của hồ sơ

Cơ quan đăng ký kinh doanh có trách nhiệm xem xét tính hợp lệ của hồ sơ và cấp thông báo hồ sơ hợp lệ. Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ, Cơ quan đăng ký kinh doanh sẽ thông báo bằng văn bản nội dung cần sửa đổi, bổ sung cho doanh nghiệp.

Bước 5: Công bố thông tin thay đổi đăng ký doanh nghiệp

  • Sau khi có thông báo tạm ngừng hoạt động công ty, tiến hành làm thủ tục công bố thông tin doanh nghiệp.
  • Việc công bố thông tin là thủ tục bắt buộc, theo Điều 32 Luật Doanh nghiệp 2020 quy định rất rõ ràng. Doanh nghiệp sau khi được cấp thông báo về việc tạm ngưng hoạt động phải thông báo công khai trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. Đồng thời phải nộp phí theo quy định của pháp luật trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày được công khai. Quá thời hạn nêu trên, các doanh nghiệp sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định tại điều 45 Nghị định 122/2021/NĐ-CP. Quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế hoạch và đầu tư

Bước 6: Trả kết quả tại nhà cho doanh nghiệp

  • Nhân viên APECTAX thay mặt khách hàng nhận thông báo kết quả trên phòng đăng ký kinh doanh.
  • Nhân viên APECTAX bàn giao kết quả tận nhà cho khách hàng.

Các vấn đề cần lưu ý sau khi tạm ngừng kinh doanh

  1. Tại thời điểm nhận được Kết quả của Sở kế hoạch và đầu tư về việc Thông báo tạm ngưng công ty.
  2. Kế toán phải nộp báo cáo thuế của doanh nghiệp đến thời điểm tạm ngừng.
  3. Nộp tờ khai khấu trừ thuế TNCN (nếu có phát sinh chi trả lương) đến thời điểm tạm ngưng.
  4. Cuối năm phải nộp Báo cáo tài chính, Quyết toán thuế TNDN, Quyết toán thuế TNCN (nếu có phát sinh chi trả lương) đến thời điểm tạm ngừng trước ngày 31/03 của năm tiếp theo (nếu tạm ngưng không tròn năm).
  5. Và phải lưu ý Công ty tạm ngưng kinh doanh đến thời điểm nào. Khi hết thời hạn tạm ngưng, nhớ nộp thuế Môn bài và các báo cáo thuế theo quy định cho năm tiếp theo.
  6. Nếu sau khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh mà doanh nghiệp muốn hoạt động trở lại sớm hơn thời hạn tạm ngừng, doanh nghiệp cần phải làm thủ tục thông báo hoạt động trở lại để có thể tiếp tục quá trình hoạt động kinh doanh.

Dịch vụ tạm ngừng kinh doanh 02-01

Công việc của APECTAX trong gói dịch vụ làm thủ tục tạm ngừng kinh doanh

  1. Hỗ trợ tư vấn miễn phí hồ sơ, biểu mẫu về việc tạm ngưng hoạt động của công ty theo đúng quy định;
  2. Soạn thảo văn bản về việc đăng ký tạm ngừng hoạt động công ty theo đúng mẫu biểu quy định;
  3. Liên hệ khách hàng ký hồ sơ tận nơi;
  4. Thay mặt khách hàng nộp hồ sơ tại phòng đăng ký kinh doanh;
  5. Thay mặt khách hàng nhận kết quả ở phòng đăng ký kinh doanh;
  6. Liên hệ Quý khách bàn giao kết quả về việc đăng ký tạm ngưng hoạt động kinh doanh.

Tư vấn thủ tục đăng ký tạm ngừng hoạt động kinh doanh

Nếu bạn không có thời gian để tự làm thủ tục tạm ngừng hoạt động kinh doanh. Hay là bạn quan ngại về vấn đề giấy tờ, hồ sơ, thủ tục thì bạn có thể tham khảo dịch vụ làm hồ sơ tạm ngưng hoạt động công ty tại APECTAX. Với chi phí từ 500.000 đồng, APECTAX sẽ hoàn thành thay bạn mọi công việc. Giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức đi lại.

Câu hỏi thường gặp khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh

1. Tạm ngừng kinh doanh phải đáp ứng điều kiện gì?

Trả lời: Để đăng ký thông báo tạm ngưng. Doanh nghiệp phải thực hiện thủ tục thông báo với Cơ quan Đăng ký kinh doanh chậm nhất là 03 ngày trước ngày bắt đầu tạm ngừng hoạt động chính thức.

2. Tôi cần nộp thuế hay làm gì sau khi tạm ngừng không?

Trả lời: Có 3 trường hợp sau:

  • Về Thuế Môn Bài: Nếu doanh nghiệp tạm ngừng đăng ký kinh doanh tròn năm dương lịch. Doanh nghiệp sẽ không phải nộp thuế phí môn bài. Nếu doanh nghiệp tạm ngưng kinh doanh không trọn năm dương lịch thì vẫn phải nộp mức lệ phí môn bài.
  • Về Báo cáo Thuế GTGT: Sau khi tạm ngừng hoạt động kinh doanh, từ quý tiếp theo Doanh nghiệp không cần phải nộp báo cáo thuế GTGT quý nữa.
  • Về Báo cáo tài chính: Nếu Doanh nghiệp tạm ngưng hoạt động tròn năm tài chính thì không phải nộp báo cáo tài chính. Trường hợp nếu doanh nghiệp tạm ngưng không tròn năm tài chính thì Doanh nghiệp vẫn phải nộp báo cáo tài chính của năm đó.

3. Giấy phép tạm ngừng có thời hạn bao lâu?

Trả lời: Theo quy định tại Khoản 1 Điều 66 nghị định 01/2021/NĐ-CP. Thời hạn tạm ngưng kinh doanh của mỗi lần thông báo không được quá một năm.

4. Tại sao nên chọn dịch vụ tại Kế Toán APEC?

Trả lời: Vì Kế toán APEC sẽ thay bạn hoàn thành hồ sơ trong thời gian sớm nhất. Mọi thủ tục và chi phí dịch vụ APECTAX sẽ soạn thảo, trình ký và nộp lên Phòng Đăng Ký Kinh Doanh – Sở KH & ĐT. Kết quả sẽ được gửi về địa chỉ của quý khách hàng.

Trong bài viết này, APECTAX đã chia sẻ đến bạn thông tin chi tiết về hồ sơ, thủ tục tạm ngưng kinh doanh, cũng như những việc cần làm sau khi tạm ngưng kinh doanh

Để biết thêm thông tin chi tiết về dịch vụ tạm ngưng kinh doanh nhanh chóng và tiết kiệm, hãy liên hệ với chúng tôi ngay hôm nay để được tư vấn miễn phí!

Đội ngũ chuyên môn của APECTAX luôn nỗ lực cung cấp những thông tin chính xác và cập nhật mới nhất. Tuy nhiên, nội dung trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo và các điều khoản được đề cập có thể đã không còn hiệu lực vào thời điểm bạn đọc.

Để có được thông tin chính xác nhất vào thời điểm bạn tìm hiểu. Xin vui lòng liên hệ với đội ngũ chuyên gia và luật sư tại APECTAX để được tư vấn riêng phí kịp thời và chính xác cho trường hợp cụ thể của bạn.

XEM THÊM CÁC DỊCH VỤ THÀNH LẬP